SGPC - Những năm trở lại đây ngành du lịch Việt Nam có nhiều bước tiến xa trong việc quảng bá các chương trình du lịch tại nước ngoài để thu hút du khách. Mặc dù còn nhiều hạn chế về phong cách phục vụ nhưng Việt Nam vẫn được nhiều du khách lựa chọn trở lại lần thứ hai bởi phong cảnh đẹp và văn hóa đa dạng.

Ngành du lịch đóng góp rất lớn vào cơ cấu kinh tế và ngày càng trở thành ngành chủ lực đem lại ngân sách cho nhiều địa phương. Chính vì thế việc đầu tư về cơ sở hạ tầng, nâng cao nhận thức người dân, đào tạo người dân cùng tham gia phát triển du lịch là mục tiêu hàng đầu của chính quyền địa phương.

Đi đầu trong công tác phát triển "thành phố đáng sống" đó là Đà Nẵng. Các ý tưởng như bãi biển không rác, không người ăn xin, không cướp giật đồ, phòng khách sạn không tăng giá trong dịp lễ, địa điểm ăn uống - vui chơi giải trí không chặt chém... đã thực hiện được một cách nghiêm túc. Đà Nẵng là thành phố duy nhất ở Việt Nam có đường dây nóng phản ánh tình trạng chặt chém, nâng giá phòng khách sạn tính tới thời điểm này, nhận được phản ánh từ du khách ngay lập tức cơ quan quản lý thị trường sẽ kiểm tra và xử phạt.

Các ý tưởng sắp thực hiện: phủ sóng internet không dây toàn thành phố miễn phí, xe buýt du lịch giá rẻ từ Đà Nẵng tới Hội An dọc tuyến đường Sơn Trà - Điện Ngọc. Và một trong các ý tưởng đang triển khai thử nghiệm đó là nhà vệ sinh công cộng.

Thoạt nghe thì có vẻ ý tưởng này không mới, tuy nhiên đây là kế hoạch nghiêm túc đã được UBND TP Đà Nẵng thông qua và thí điểm thực hiện. Nhà vệ sinh công cộng phải đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ, được quản lý, công năng sử dụng tốt, được đặt ở những địa điểm có nhiều du khách qua lại để phục vụ nhu cầu khi cần thiết.

Theo thiết kế, nhà vệ sinh công cộng tại Đà Nẵng được sản xuất từ vật liệu đá nhân tạo Durastone do Công ty Tân Phước Khánh, sản phẩm có độ bền cao hơn nhiều lần so với vật liệu composite thông thường. Dưới đây là mô hình 2 mẫu nhà vệ sinh này:





Sau khi lắp đặt thử nghiệm mà kết quả khả thi, TP sẽ cho lắp đặt hàng loạt trên khắp thành phố.

Theo Công ty Tân Phước Khánh, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đang làm việc với công ty để xúc tiến triển khai mô hình nhà vệ sinh này cho thành phố biển Nha Trang.

Liên hệ Công ty Tân Phước Khánh:
Địa chỉ: 35 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 090 54 65 214.